เปิดสอนวันแรก 20 สิงหาคม มหึมาโรงเรียนนานาชาติ “แองโกล สิงคโปร์” ติด “ซิตี้ลิงค์คอนโด” กลางเมืองโคราช เผยโฉมอาคารเรียนดีไซน์สุดสวยน่าเรียน ของ 4 ห้องเรียนชั้นอนุบาล 4 ฤดู พร้อมห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ดีไซน์สุดหรู สาขาโคราชแห่งใหม่ใหญ่ที่สุดในโคราช ลงทุน 400 ล้าน 11 ไร่ ปิดโรงเรียนเดิมที่บ้านเกาะ ต้อนรับนักเรียนชุดแรก 160 คนเปิดสอน 3 ภาษาอังกฤษ-จีน-ไทย

หลังจากเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการปฐมนิเทศนักเรียน และผู้ปกครอง โรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ นครราชสีมา ก่อนจะเปิดภาคเรียน วันจันทร์ที่ 20 ส.ค.2561 โดยโรงเรียนนานาชาติ “แองโกล สิงคโปร์”แห่งใหม่ ตั้งบนที่ดิน 11 ไร่ข้างซิตี้ลิงค์คอนโดของกลุ่มทุนท้องถิ่น บริษัท คลังคาซ่า จำกัด ใช้งบลงทุน 400 ล้านบาท ซึ่งสถานที่ตั้งโรงเรียนสามารถเข้า-ออกได้ 3 ทางทั้งถนนมิตรภาพติดโชว์รูมนิสสันผ่านถนนมานะศิลป์ หรือเข้าทางถนนบายพาสข้างโฮมโปร และถนนสุรนารี2 ผ่านถนนพันธ์สายเชื้อ

“แองโกล สิงคโปร์” เป็นโรงเรียนนานาชาติสมบูรณ์แบบแห่งแรกกลางใจเมืองโคราช ก่อนถึงห้างเดอะมอลล์โคราช เปิดสอนอย่างเป็นทางการวันที่ 20 สิงหาคม 2561 โดยได้ปิดโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ สาขาบ้านเกาะ อ.เมือง โคราช ย้ายนักเรียนมาแห่งใหม่ 160 คน

สำหรับภายในพื้นที่โรงเรียนจะมีทั้งโรงอาหาร โรงจอดรถ  สระว่ายน้ำ สนามฟุตบอล ห้องดนตรี ห้องวิทยาศาสตร์ ห้องคอมพิวเตอร์เป็นต้น ตั้งเป้ารับนักเรียนเทอมแรก 400 คน เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้น อนุบาล–ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม.6) เบื้องต้นเป็นโรงเรียนไปกลับก่อน และอนาคตอาจพัฒนาเป็นโรงเรียนประจำ

นอกจากนี้โรงเรียนนานาชาติ “แองโกล สิงคโปร์” ยังมีกิจกรรมให้เด็กๆได้ทำควบคู่หลักสูตรการสอน ให้นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น “การร้องเพลง แสดงละครเวที และศิลปะ” ที่จะสามารถสร้างจินตนาการ สุนทรีย์ด้านต่างๆได้ ไม่เครียดกับการเรียนมากเกินไป คุณพ่อคุณแม่สบายใจได้ว่า ลูกๆจะเป็นคนเก่งทั้งด้านวิชาการและ สามารถทำกิจกรรมทางด้านศิลปะได้อย่างกลมกลืน

ด้านคุณ JULIE SUTANTO ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ ( DIRECTOR OF SCHOOLS  ANGLO SINGAPORE INTERNATIONAL SCHOOL) เป็นชาวสิงคโปร์ผู้ก่อตั้งโรงเรียนได้กล่าวถึงที่มาของโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ ว่า “เธอได้ติดตามสามีที่เข้ามาทำธุรกิจในเมืองไทย เมื่อต้องการหาโรงเรียนให้ลูก ทำให้พบว่ายังไม่มีโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่เปิดสอนตามหลักสูตรประจำชาติของสิงคโปร์เลย เธอเห็นว่าหลักสูตรของสิงคโปร์นั้นเป็นหลักสูตรที่ดี และโดดเด่นมากในด้านวิชาการ จึงได้ปรึกษากับทางสถานทูต เริ่มวางแผนหลักสูตร จนเกิดเป็นโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ขึ้นมา”

“ความโดดเด่นของโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ที่แตกต่างจากโรงเรียนนานาชาติในระบบอื่น คือ การเน้นด้านวิชาการอย่างเข้มข้น ควบคู่ไปกับภาษาและกิจกรรมด้วย ด้านวิชาการที่โรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์เน้นอย่างที่สุด 3 วิชาหลักเพื่อต่อยอดในระดับที่สูงคือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน”

“สำหรับวิชาคณิตศาสตร์ทางโรงเรียนจะแบ่งนักเรียนออกเป็นระดับต่างๆ และได้เปิดชั้นเรียนพิเศษไว้สำหรับติวให้นักเรียนที่อ่อนด้วย คือเป็นการเรียนที่ใส่ใจเด็กแต่ละคน ส่วนวิชาวิทยาศาสตร์โรงเรียนมีทั้งห้องแลบเคมี ห้องแลบฟิสิกส์ และห้องแลบชีววิทยาให้นักเรียนได้ฝึกเรียนรู้ทำการทดลองจากประสบการณ์ตรง”

“ในด้านวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนจะเน้นให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นเสมือนภาษาที่หนึ่ง กล่าวคือ สามารถใช้ได้อย่างคล่องแคล่วเหมือนกับเจ้าของภาษา ที่โดดเด่นอีกด้านก็คือ ภาษาจีนแมนดาริน ที่โรงเรียนสนับสนุนให้นักเรียนทุกคนที่สนใจได้เรียนไปถึงระดับสูง จนสามารถสอบ IGCSE วิชาภาษาจีนในระดับสูงมากได้” คุณ JULIE SUTANTO กล่าว