โคราชจะกลายเป็นเมืองกีฬาแห่งภาคอีสาน จับตาบิ๊กโปรเจ็กต์ใหม่ “เดอะมอลล์โคราช” สตาร์ทอัพโหมโรงขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กีฬายกระดับนานาชาติและระดับโลก เตรียมทุ่มกว่า 200 ล้านบาท ที่ดินกว่า 20ไร่ หล้งห้างเดอะมอลล์ สร้างโปรเจ็กต์อาคารศูนย์กีฬาไซส์ยักษ์ มี 3 อาคาร ด้าน “ปรีชา ลิ้มอั่ว” ผจก.เดอะมอลล์โคราช ยังอุบไม่เปิดเผยชื่อและรูปแบบ ลั่นจะเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกของประเทศไทย คาดการณ์สร้าง“อินดอร์สเตเดี้ยม” สปอร์ตมอลล์ไซส์บิ๊ก พร้อมสรุปโปรเจ็กต์เดือนกันยายนนี้สร้างเสร็จต้นปี2561

ปรากฎการณ์ครั้งแรกของประเทศไทย

นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ เดอะมอลล์นครราชสีมา เปิดเผยถึงโปรเจ็กต์ใหม่ว่า “สำหรับโปรเจ็กต์ใหม่ของเดอะมอลล์โคราช ยังไม่ได้ตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ แต่การันตีได้ว่าจะเป็นโปรเจ็กต์ที่มีประโยชน์โดยภาพรวมของเมืองโคราช และเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อคนที่ชอบออกกำลังกาย สิ่งที่จะเกิดขึ้นใหม่นี้เป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกของประเทศไทย และเป็นโปรเจ็กต์ที่ใหญ่มากและมีประโยชน์จริงๆ เพราะเราทำในสิ่งที่ส่วนรวมและสังคมจะได้ประโยชน์”

นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ เดอะมอลล์นครราชสีมา

โปรเจ็กต์ยักษ์ 20ไร่ยุทธศาสตร์กีฬา

“และที่สำคัญโปรเจ็กต์นี้ ยังไม่เคยเกิดขึ้นเลยในภาคเอกชน จะเป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กีฬาของจังหวัดให้ได้มาตรฐานและทำให้โคราชเป็นเมืองแห่งกีฬา โปรเจ็กต์ใหม่นี้ตั้งอยู่หลังห้างเดอะมอลล์ที่ดินกว่า 20 ไร่ เป็นโปรเจ็กต์ 3 อาคารอเนกประสงค์ และจะต้องมีลานจอดรถเพิ่มแห่งใหม่ ที่สำคัญต้องตอบโจทย์รอบด้านด้วย”

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาสนับสนุน

นายปรีชา กล่าวต่อว่า “ช่วงนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมโปรเจ็กต์ว่าต้องมีพื้นที่ทั้งหมดเท่าไร และมีอะไรบ้างเพื่อรองรับอนาคตไม่ใช่ปีเดียว และเราได้เรียนไปที่ คุณกอบกาญจน์ สุริยสัตย์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้รับทราบถึงโปรเจ็กต์นี้แล้วด้วย และได้ให้การสนับสนุนในหลายรูปแบบ เพราะเป็นโครงการที่ภาคเอกชนลงทุน และภาครัฐโดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาให้การสนับสนุนหลังจากก่อสร้างและเปิดโปรเจ็กต์นี้แล้ว”

ที่ดิน 20 ไร่หล้งห้าง”เดอะมอลล์โคราช” ที่จะสร้างโปรเจ็กต์ใหม่

“เดอะมอลล์”ทุ่ม 200 ล้านเสร็จ ก.พ.61

“หลังจากสรุปทุกอย่างแล้วจะเริ่มก่อสร้างทันที เป็นอาคารชั้นเดียวแต่มี 3 อาคารที่ดินเกือบ 20ไร่ ใช้เต็มพื้นที่คาดภายในเดือนกันยายนนี้ต้องสรุปเพื่อก่อสร้าง ซึ่งจะแล้วเสร็จประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ปี2561 โดยใช้เงินลงทุนทั้งโปรเจ็กต์ไม่รวมที่ดินกว่า 200 ล้านบาท”

17ปี“เดอะมอลล์โคราช”จริงใจกับท้องถิ่น

นายปรีชา เปิดเผยถึงเมืองโคราชมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่เข้ามาเปิดหลังจากเดอะมอลล์เปิดมากว่า 17 ปีว่า “ตลอด 17 ปีที่เดอะมอลล์โคราชได้ทำให้กับคนท้องถิ่น ด้วยความรู้สึกว่า เราเข้าใจวิถีชีวิต และไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ และที่สำคัญเราจริงใจที่จะทำสิ่งดีๆให้กับเมืองโคราชเพราะเราไม่ใช่แค่พูดแต่เราทำ และเราร่วมใจที่จะทำให้ทุกองค์กร”

3 ห้างใหญ่แม่เหล็กดึงคนต่างจังหวัด

“หากมองว่าการที่ห้างใหญ่ๆมาเปิดในโคราชจะทำให้เกิดโอเวอร์ซัพพลาย ความจริงแล้วไม่เป็นอย่างนั้น เพราะถ้ามองว่าเรามาขายเฉพาะคนในพื้นที่เท่านั้น ตรงนี้เยอะไป แต่แม่เหล็กทั้ง 3 ห้างใหญ่อย่างเดอะมอลล์ เทอร์มินอล และเซ็นทรัล จะช่วยดึงคนจากจังหวัดใกล้เคียงรอบๆจังหวัดมาช้อปปิ้งหรือมาท่องเที่ยวในโคราชเพิ่มขึ้น เหมือนกับการช่วยกันดึงคนรอบพื้นที่ อาจจะเคยมาโคราชนานๆมาครั้ง แต่ต่อจากนี้ไปทุกห้างจะช่วยกันเป็นแม่เหล็กดึงคนมาโคราชบ่อยครั้งขึ้น”

โคราชเมืองเดียวมี 3 แบรนด์ทำให้เมืองโต

“อย่าคิดว่าโคราชมี 3 ห้างใหญ่แล้วมาแชร์กันเอง เรามาช่วยกันดึงคนต่างจังหวัดรอบโคราชเข้ามาแล้วเรามาแบ่งปันกัน ถือว่าเป็นนิมิตหมายและปรากฎการณ์ที่ดี และเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทยยกเว้นกรุงเทพฯที่มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ทั้ง 3 แบรนด์มาอยู่โคราชพร้อมกัน ระยะห่างแต่ละแห่งแค่ 9 ก.ม. เราต้องช่วยกัน 3 อย่างคือ ดูแลลูกค้าจากทุกที่ๆมาเที่ยวโคราช ช่วยดูแลสังคม และช่วยดูแลผู้ประกอบการร้านค้าที่มีอยู่ทุกห้าง ถ้าทั้ง 3 อย่างนี้ดีหมดทุกที่ก็วินๆๆ”

มาโคราชได้ท่องเที่ยว-ชิมอาหาร-ช้อปปิ้ง

“ยกตัวอย่างเดี๋ยวนี้คนจากต่างจังหวัดที่มาโคราชอย่างคนขอนแก่นปัจจุบันจะมาโคราชมากขึ้น ขับรถมาโคราชแค่ 2 ชั่วโมง เขามาโคราชเพื่อท่องเที่ยว กราบสักการะย่าโม ไปวัดศาลาลอย มากินขนมจีนประโดกชื่อดังของโคราช หรือร้านอาหารชื่อดังในโคราชก็มีเยอะมาก เขามาทำกิจกรรมต่างๆในเมืองก้จะเป็นการเอื้อหนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นอีกด้วยไม่ใช่เขามาโคราชก็เดินช้อปห้างอย่างเดียว เป็นเรื่องปกติของโลกสังคมยุคใหม่ที่คนท้องถิ่นต้องปรับตัว สตาร์ทอัพยกระดับผู้ประกอบการณ์ให้ทันสภาพปัจจุบันด้วย” นายปรีชา กล่าวทิ้งท้าย