เริ่มแล้วๆๆๆๆ อีกไฮไลท์มหกรรม “โคราชลดทั้งเมือง 2018” ต้องไปงาน “ถนนคนเดินโพธิ์กลาง FOOD STREET” กินอร่อย ช้อปเพลิน เดินชิวๆสารพัดเมนูสุดอร่อยมากถึง 100 บูธ พร้อมฟูดทรัคอีกกว่า 10 คัน รีบไปด่วนมีแค่ 3 วัน เริ่ม 6 โมงเย็นวันที่ 17 – 19 สิงหาคมนี้เท่านั้น 

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.หอการค้า จ.นครราชสีมา ได้มีพิธีเปิดงาน “ถนนคนเดินโพธิ์กลาง FOOD STREET” Korat Food Street ภายใต้โครงการ มหกรรม “โคราชลดทั้งเมือง 2018” บริเวณถนนโพธิ์กลางจากสี่แยกเต็กฮะ ถึง ศาลเจ้าแม่ทับทิม โดยมีร้านค้าต่างๆ กว่า 100 บูธ และฟู้ดทรัคมาร่วมเปิดบูธขายอาหารโบราณและสินค้าต่างๆเต็มถนนจัดงาน โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าโคราชให้เกียรติเป็นประธานเปิด

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “วันนี้ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วหนึ่งในโครงการสำคัญอีกโครงการหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา  สำหรับโครงการ Korat Food Street นี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการโคราชลดทั้งเมือง ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ และสามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆเป็นอย่างดี”

“ผมต้องขอชื่นชมสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงาน องค์กรต่างๆที่ร่วมกันจัดงานดีๆแบบนี้ให้พี่น้องชาวโคราช ผมหวังว่า การจัดกิจกรรม Korat Food Street ภายใต้โครงการ มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง2018 จะบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ นั่นคือช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดนครราชสีมา ให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดมากยิ่งขึ้น และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในจังหวัดของเรามากขึ้นเช่นกัน สุดท้ายนี้ผมขอให้การจัดกิจกรรมโครงการโคราชลดทั้งเมืองเติบโต และเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ทุกประการ”

ด้าน นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ในนามหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ขอขอบคุณท่านประธานในพิธี ท่านแขกผู้มีเกียรติ พี่น้องสื่อมวลชน และผู้ประกอบการร้านค้า รวมถึงพันธมิตรหอการค้าทุกท่าน  การจัดกิจกรรมโคราชลดทั้งเมืองจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกๆท่านที่ผมได้กล่าวเมื่อซักครู่ วัตถุประสงค์หลักของการจัดกิจกรรมโคราชลดทั้งเมือง คือเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมา”

“ทางหอการค้าและพันธมิตรมีความมุ่งหวังที่จะผลักดันให้จังหวัดนครรราชสีมา เป็นแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและประเทศไทยตามลำดับ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสู่จังหวัดนครราชสีมาของเรา ในอนาคตเราคาดว่า ทุกเดือน กรกฏาคม-สิงหาคม นักท่องเที่ยวจะคิดถึงจังหวัดนครราชสีมา และใส่ไว้ในโปรแกรมการท่องเที่ยวว่า ช่วงเวลาดังกล่าวจังหวัดนครราชสีมา ลดราคาสินค้าทั้งจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าต่างๆตลอดจนห้างสรรพสินค้าทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่เราทำโครงการนี้มา”

“สำหรับการตอบรับจากหน่วยงานต่างๆที่มาร่วมโครงการ มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง ปีนี้เป็นไปด้วยดี และคาดว่าในปีต่อๆไป การตอบรับและการจัดกิจกรรมจะดีขึ้นเรื่อยๆจนบรรลุวัตถุการจัดกิจกรรม คือการสร้างเศรษฐกิจเมืองโคราชให้เติบโตยั่งยืนต่อไป”