โคราชฮือฮาอีกแล้ว! พบแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ไทรงามต้นเดียวแผ่กิ่งก้านสาขาปกคลุมพื้นที่มากถึง 2 ไร่ กลางคืนหิ่งห้อยบินว่อนสวยงาม ชาวบ้านสร้างทางเดินไม้ไผ่รองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต พร้อมยกระดับเป็นแหล่งท่องใหม่ของ ต.ท่าช้าง

วันที่ 9 สิงหาคม 2561 ที่บริเวณริมน้ำมูล บ้านใหม่ หมู่ที่ 12 ตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา พบต้นไทรงามขนาดใหญ่ อายุกว่า 200 ปี แผ่กิ่งก้านสาขา ปกคลุมพื้นที่สาธารณะของหมู่บ้าน เป็นจำนวน 2 ไร่ จาก 8 ไร่ ทำให้พื้นที่สาธารณะของหมู่บ้านนั้นมีบรรยากาศร่มรื่น สวยงาม เย็นสบาย

ซึ่งทางชาวบ้านและผู้นำชุมชน จึงได้ช่วยกันสร้างสะพานไม่ไผ่ใช้เป็นทางเดิน ให้ประชนและนักท่องเที่ยว เดินเที่ยวชมความสวยงามของต้นไทรงาม และสร้างจุดชมวิว บริเวณด้านในของต้นไทรงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป ความสวยงาม ของต้นไทรงาม

และยังสามารถเดินชมหิ่งห้อยในช่วงกลางคืน เนื่องจากในช่วงกลางคืนจะมีหิ่งห้อยจำนวนมาก บินเข้ามาเกาะอยู่บริเวณด้านในของต้นไทรงาม ทำให้สวยงามเป็นอย่างมาก บรรยากาศเหมือนย้อนยุคไปในสมัยโบราณ  ซึ่งในแต่ละวันมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของต้นไทรงาม ที่บ้านใหม่ ตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ กันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการหมู่บ้านเตรียมที่จะพัฒนา พร้อมยกระดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมาต่อไป