เริ่มแล้ว! บิ๊กงานยักษ์วงการเซียนพระเครื่องพระบูชางาน “ตลาดนัดพระเครื่องเมืองโคราช” จัดครั้งแรก 7-8 ส.ค.เท่านั้นที่ “เซ็นทรัลพลาซาโคราช” ผู้ว่าฯวิเชียร มาเปิดงานถึงกับอึ้งมีกว่า 1,000 บูธคนร่วมงานแน่นตั้งแต่เปิดห้าง ปธ.หอการค้าโคราช เปิดกรุพระส่วนตัวมูลค่าหลายล้านมาโชว์

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 ที่ชั้น4 โคราชฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน “ตลาดนัดพระเครื่องเมืองโคราช” ครั้งที่ 1 จัดโดยหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา มีนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และนายกิตติพงศ์ พงศ์สุรเวท ประธานจัดกิจกรรมฯ

 

นอกจากนี้ยังร่วมกับ ชมรมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยจังหวัดนครราชสีมา และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช โดยภายในงานได้รวบรวมแผงพระเครื่องทั่วจังหวัดนครราชสีมากว่า 1,000 แผงมาจากทั่วประเทศ มาวางแผงขาย พร้อมอุปกรณ์-สร้อย-ตลับพระ แผงหนังสือพระเครื่องฯลฯ โดยมีบรรดานักเลงพระเครื่องจำนวนมากร่วมงานเต็มฮอลล์บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยมีผู้ที่สนใจได้ชมอย่างใกล้ชิด มีพระเครื่องพระบูชา และเหรียญคณาจารย์จากเซียนสายตรงโคราช พร้อมการรับตรวจสอบออกบัตรรับรองพระแท้ 4 จังหวัดนครชัยบุรินทร์ “นครราชสีมา-ชัยภูมิ-บุรีรัมย์ และสุรินทร์” และหน้าโคราชฮอลล์ยังมีนิทรรศการพระเกจิดังแห่งเมืองโคราช พร้อมรูปหล่อของ “หลวงพ่อคูณ” ท่านั่งยองๆที่สร้างสมัยหลวงพ่อคูณจำวัดที่วัดสระแก้ว และเป็นองค์ที่หลวงพ่อคูณช่วยหล่อด้วย เป็นองค์เดียวในประเทศไทย

ซึ่งงาน “ตลาดนัดพระเครื่องเมืองโคราช” ยังมีวัตถุมงคล เหรียญรุ่นต่างๆของพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เกจิอาจารย์ชื่อดังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการโชว์ และตรวจสอบพระเครื่องพระบูชาให้ผู้ที่เข้าร่วมงานฟรีอีกด้วย

และในงานนี้ นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าโคราช ยังเปิดบูธนำพระเครื่องส่วนตัวที่สะสมมานาน เป็นพระหายากและมีคุณค่า รวมมูลค่าหลายล้านบาทมาให้ชมในงานบริเวณหน้านิทรรศการพระเกจิดังแห่งเมืองโคราช ทางเข้าฮอลล์อีกด้วย

สำหรับงาน “ตลาดนัดพระเครื่องเมืองโคราช” จัดระหว่างวันที่ 7-8 ส.ค.ที่ชั้น4 โคราชฮอลล์ “เซ็นทรัลพลาซาโคราช” มีวัตถุประสงค์การจัดงานขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจเดินทางไปเที่ยวชมงานในครั้งนี้